Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Ngoại Hạng Anh Sau Vòng 14: Mỗi Man United Là Ổn Định Nhất!

xa hoi Câu nói “Man United của Jose Mourinho ổn định nhất” nghe thoạt qua thật nực cười, nhưng đúng là như vậy nếu xét về phong độ và “điệp khúc” hòa quen thuộc. Trong khi đó, các ứng cử viên vô địch khác là Chelsea, Man City, Arsenal hay cả Liverpool đều cho thấy sự thất thường về…những mạch trận thắng. Chấm điểm cầu thủ MU trong trận hòa Everton: Phil Jones sáng nhất Bournemouth 4-3 Liverpool: Đến Klopp còn không tin nổi Everton 1-1 Man United: Giá không có Fellaini West Ham 1-5 Arsenal: Đỉnh cao Alexis Sanchez Man City 1-3 Chelsea: Ngả mũ trước Costa và Conte




Thực ra, “MU ổn định nhất” chẳng qua chỉ là câu nói đùa nhằm ám chỉ điệp khúc hòa khó hiểu của đoàn quân HLV Jose Mourinho. Còn đội bóng chơi ổn định nhất trong thời gian gần đây không ai khác chính là CLB cũ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Chelsea.

Lúc này, cả Premier League đang ở dưới chân thày trò HLV Antonio Conte không chỉ là việc The Blues đã vươn lên ngự trị ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn đội thứ 2 Arsenal, mà sức mạnh đáng sợ của Chelsea còn thể hiện ở bản lĩnh và một lối chơi vô cùng ổn định với “bộ khung” 3-4-3 bách chiến bách thắng của chiến lược gia người Italia.

Tưởng như “cỗ máy chiến thắng” của Conte đã gặp đôi chút trục trặc ở trận thắng Tottenham 2-1 vòng đấu trước, nhưng chuyến làm khách tại Etihad đã phơi bày tất cả điểm mạnh của Chelsea – Conte. Đó là một The Blues lì lợm, không nao núng khi bị dẫn bàn và chịu sức ép ghê gớm từ phía Man City, để rồi những cá nhân xuất sắc như Costa, Hazard đã biết tỏa sáng đúng lúc để chắt chiu cơ hội một cách triệt để mang về chiến thắng thuyết phục cho các nhà “cựu vương”.

Với 8 chiến thắng liên tiếp, ghi 22 bàn và thủng lưới chỉ 2 lần trước những “bại tướng” khó chịu như Man United, Everton, Tottenham rồi Man City, đoàn quân của HLV Antonio Conte được dự báo không gặp bất kỳ khó khăn nào trong cuộc đua tới vị trí số 1 ở giai đoạn lượt đi, bởi nhìn lịch thi đấu của Chelsea, không nhiều người tin tưởng sẽ có 1 đội bóng đủ sức cản đường họ, bởi đó chỉ là những West Brom, Sunderland, Crytal Palace…Có lẽ chỉ có quá chủ quan The Blues mới đánh mất lợi thế của mình, nhưng có thể khẳng định, thận trọng chính là tính cách đặc trưng của Antonio Conte.

Ở chiều hướng ngược lại, Man City của Pep Guardiola, từ đội bóng bất khả chiến bại với 6 trận ra quân toàn thắng giờ đây đang gặp muôn vàn khó khăn. Sau trận thua trước Chelsea – đối thủ được đánh giá lớn nhất trong cuộc đua vô địch, đội chủ sân Etihad đã có mạch trận thứ 4 liên tiếp không thắng trên sân nhà, và mọi chuyện không biết sẽ còn đi đến đâu khi mà phía trước Citizens là những đối thủ khó chịu như Arsenal, Liverpool hay Leicester City, trong bối cảnh nhiều khả năng 2 cầu thủ quan trọng là Sergio Aguero và Fernandinho bị treo giò nhiều trận sau những tấm thẻ đỏ ở trận thua Chelsea cuối tuần qua.

Một đội bóng cũng có khả năng thách thức ngôi vô địch mùa này là Liverpool cũng chấm dứt 11 vòng liên tiếp bất bại khi để thua sốc trên sân Bournemouth. Cho dù đã dẫn trước 3-1 cho đến phút 75, Liverpool vẫn thua ngược 4-3 và rõ ràng, Jurgen Klopp còn nhiều việc phải làm để đi tìm quỹ đạo ổn định cho “Lữ đoàn đỏ”, đặc biệt là trong giai đoạn vô cùng khốc liệt sắp tới. Đánh rơi 3 điểm trên sân Vitality, Liverpool từ vị thế của đội đầu bảng cách đây 3 vòng đã bị Chelsea bỏ xa tới 4 điểm và khoảng cách này có thể bị nới rộng hơn khi mà phía trước The Kop là những thử thách hết sức khó khăn như Everton, Man City và cả MU.



Quay trở lại với đội bóng được cho là “ổn định nhất” từ đầu mùa giải, Man United. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho tiếp tục thể hiện bộ mặt tích cực ở chuyến làm khách tại Goodison Park, nhưng một lần nữa vì sai lầm cá nhân, lần này đến lượt cầu thủ vào thay người mang tính chiến thuật Marouane Fellaini. Với pha phạm lỗi ngớ ngẩn trong vòng cấm ở phút cuối, tiền vệ người Bỉ đã…mang về cho đội bóng cũ Everton bàn gỡ, qua đó nối dài mạch trận hòa của Quỷ đỏ lên con số 4 tại Premier League, và trận hòa thứ 6 trong 8 vòng đấu gần nhất. Tính về mặt điểm số, Man Utd mất tổng cộng 12 điểm. Tức nếu có thành tích tương tự Chelsea trong 8 vòng vừa qua, đội chủ sân Old Trafford đang đứng ở vị trí thứ 2 với chỉ 1 điểm ít hơn The Blues, mà chính xác là chiếm ngôi đầu, bởi trong “trận cầu 6 điểm” tại Stamford Bridge, M.U đã để thua tan nát 0-4 tại vòng 9.

14 vòng đấu đã qua, Quỷ đỏ chỉ giành được 21 điểm – kém xa Chelsea 13 điểm và kém đội thứ 4 Man City đến 9 điểm. Với phong độ “ổn định” theo kiểu này, có thể khoảng cách giữa Man United với nhóm đầu bảng sẽ còn bị nới rộng thêm nữa.

Cũng có một phong độ “ổn định” không kém Man United, đó chính là nhà ĐKVĐ Leicester City. Ở vòng đấu này, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri tiếp tục gây sốc khi để thua Sunderland 1-2 tại sân Ánh sáng. Như vậy ở 4 vòng gần nhất, Mèo đen thắng đến 3 trận. Thành tích khởi sắc này giúp họ thoát khỏi vị trí bét bảng đầy ngoạn mục. Trong khi đó, Leicester đang trở thành đội ĐKVĐ tệ nhất lịch sử. Hiện tại đội chủ sân King Power mới có được 13 điểm và chỉ còn 2 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. Đúng như thừa nhận của chiến lược gia người Italia, đây là thời điểm “Bầy cáo” phải đối mặt với thực tế sau câu chuyện cổ tích, đó là cuộc chiến đấu để giành giật “sự sống” tại Premier League.

Lịch thi đấu vòng 15 Ngoại hạng Anh 2016/17

Ngày 10/12 – Thứ Bảy

19:30 Watford? – ? Everton
22:00 Arsenal? – ? Stoke City
22:00 Burnley? – ? AFC Bournemouth
22:00 Hull City? – ? Crystal Palace
22:00 Swansea City? – ? Sunderland

Ngày 11/12 – Chủ Nhật

00:30 Leicester City ? – ? Manchester City
19:00 Chelsea ? – ? West Bromwich Albion
21:15 Manchester United ? – ? Tottenham Hotspur
21:15 Southampton ? – ? Middlesbrough
23:30 Liverpool ? – ? West Ham United

0 nhận xét:

Đăng nhận xét