Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Hướng Dẫn Làm Bánh Mì Thịt Viên Ngon Như Ngoài Hàng

[me va be]Hướng dẫn làm bánh mì thịt viên ngon như ngoài hàng


Nguyên liệu:
Cà rốt – 2 củ vừa
Củ cải – 1 củ
Gia vị của hỗn hợp rau củ – 2 thìa canh đường; ½ thìa café muối; 3 thìa dấm gạo; 2 thìa café dầu mè
Thịt lợn xay – 500 gr
Gia vị của hỗn hợp thịt – 2 thìa canh rau mùi thái nhỏ; 1 nhánh hành lá xắt nhỏ; 3 tép tỏi băm nhỏ; 1 thìa canh nước mắm; 2 thìa café đường; muối và hạt tiêu; 1 thìa canh bột bắp
Dầu ăn – 1 thìa canh
Sốt mayonnaise – 1 thìa canh
Bánh mì baguette – 1 cái, cắt thành miếng vừa ăn
Ớt – 1 quả, bỏ hạt, xắt lát nhỏ
Rau mùi – một ít

Hướng dẫn:

Bước 1: Chuẩn bị củ cải và cà rốt
Trước tiên, các bạn gọt vỏ cà rốt và củ cải rồi đem rửa sạch với nước. Sau đó, các bạn thái sợi nhỏ củ cải và cà rốt, thái xong, các bạn bỏ chúng vào trong một chiếc bát, cho vào đó thêm đường, dấm, dầu mè, muối và trộn đều. Để yên trong khoảng 1 tiếng, thỉnh thoảng trộn qua để củ cải, cà rốt mềm và thấm đều gia vị.

Bước 2:
Trong khi chờ đợi hỗn hợp rau củ được thì các bạn cho tất cả các nguyên liệu làm thịt viên vào một chiếc bát rồi trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Tiếp theo, các bạn vo thành những viên thịt vừa ăn (được khoảng 20 viên). Khi đã tạo hình xong thì các bạn đặt thịt vào khay rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 20 phút cho thịt hơi đông lại. Sau khi thịt viên đã được làm lạnh, các bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo chống dính, làm nóng dầu ăn rồi chiên thịt đến khi các mặt được chín vàng đều.


Bước 3: Trình bày
Khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu thì các bạn lấy bánh mì ra, cắt một bên như ngoài quán rồi cho mayonnaise vào một mặt trong của bánh, tiếp đến là salad cà rốt và củ cải, trên cùng là thịt viên và một ít ớt, rau mùi rồi thưởng thức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét